Love Story : by Taylor Swift

Posted: October 3, 2008 in Uncategorized

พูดเกริ่นนำสำหับการแปลเพลงนี้  เราชอบเพลงนี้มากเนื่องจากเทย์เลอร์กำลังดังเธอเป็นผู้หญิงที่สวยมากแถมมาด้วยความสามารถ มิวสิคเพลงนี้เธอแปลงโฉมเป็นเจ้าหญิงจูเลียต ซึ่งสวยและอ่อนหวานจริงๆ ด้านความรักของเธอจึงเปรียบเสมือนนิยายรักอำมะตะ (เขียนถูกป่าวหว่า?) โรมิโอกับจูเลียต

 

we were both young when i first saw you

เราทั้งคู่นั้นยังเด็กอยู่ เมื่อฉันได้เห็นเธอครั้งแรก

i close my eyes

ฉันหลับตาลง

and the flashback starts

และเรื่องราวที่ผ่านมาก็ได้เริ่มขึ้น

im standing there

ฉันกำลังยืนอยู่

on a balcony of summer air

ระเบียงรับลมฤดูร้อน

see the lights,

เห็นแสงไฟ

see the party the ball gowns

เห็นงานเลี้ยง ณ ห้องเต้นรำคู่หนุ่ม-สาว

i see you make your way through the crowd

ฉันเห็นเธอเดินผ่านท่ามกลางผู้คน

you say hello

เธอทักทาย สวัสดี

little did i know

เล็กน้อยเท่านั้นที่ฉันรู้

that you were romeo you were throwing pebbles

เธอคือโรมิโอที่กำลังปาก้อนหิน

and my daddy said stay away from juliet

และพ่อฉันพูดว่าอยู่ห่างจากจูเลียต

and i was crying on the staircase

และฉันได้ร้องให้ตรงบันได

begging you please don’t go, and i said

อ้อนวอนเธอได้โปรดอย่างทิ้งฉัน

romeo take me somewhere we can be alone

โรมิโอพาฉันไปไหนก็ได้ที่พวกเราสามารถอยู่ตามลำพัง

i’ll be waiting all theres left to do is run

ฉันจะรอแล้วละทิ้งทุกอย่างเพื่อหนี (ไปด้วยกัน)

you’ll be the prince and i’ll be the princess

เธอจะเป็นเจ้าชายและฉันจะเป็นเจ้าหญิง

its a love story baby just say yes

มันเป็นเรื่องความรักที่รัก เพียงแค่พูดว่าใช่

so i sneak out to the garden to see you

ดังนั้นฉันได้แอบหนีออกมาที่สวนเพื่อเจอเธอ

we keep quiet because we’re dead if they know

เราจะเก็บมันเป็นความลับเพราะถ้าพวกเขารู้เราตาย

so close your eyes

เธอโปรดหลับตาลง 

lets keep this down for a little while

เก็บมันลงไปชั่วขณะ

cause you were romeo i was a scarlet letter

เพราะเธอคือโรมิโอ ฉันเป็นผู้หญิที่มีตราบาป

and my daddy said stay away from juliet

และพ่อฉันพูดว่าอยู่ห่างจากจูเลียต

but you were everything to me

แต่คุณคือทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับฉัน

and i was begging you please don’t go and i said

และฉันอ้อนวอนเธอได้โปรดอย่างทิ้งฉันไป

romeo take me somewhere we can be alone

โรมิโอพาฉันไปที่ไหนก็ได้ที่พวกเราสามารถอยู่ตามลำพัง

i’ll be waiting all theres left to do is run

ฉันจะรอแล้วละทิ้งทุกอย่างเพื่อหนี (ไปด้วยกัน)

you be the prince and i’ll be the princess

คุณเป็นเจ้าชายและฉันเป็นเจ้าหญิง

its a love story baby just say yes

มันเป็นเรื่องความรักที่รัก เพียงแค่พูดว่าใช่

romeo save me, don’t try to tell me how it feels

โรมิโอได้โปรดปกป้องฉัน อย่าพยายามพูดกับฉันว่ารู้สึกอย่างไร

this love is difficult, but its so real

รักนี้มีอุปสรรคแต่มันคือความความจริง

don’t be afraid we’ll make it out of this mess

อย่ากลัวเราทั้งสองจะฝ่าความยุ่งยากเหล่านี้

its a love story baby just say yes,

มันเป็นเรื่องความรักที่รัก เพียงแค่พูดว่าใช่

Oh, oh

โอ้ๆ

I got tired of waiting

ฉันเหนื่อยที่จะรอ

wondering if you were ever coming around

my faith in you was fading

ฉันเชื่อมั่นในตัวเธอ

when i met you on the outskirts of town, and I said

เมื่อฉันเจอเธอบริเวณชานเมือง

romeo save me i’ve been feeling so alone

โรมิโอได้โปรดปกป้องฉัน ฉันรู้สึกโดดเดี่ยว

i keep waiting for you but you never come

ฉันได้แต่เฝ้ารอเธอแต่เธอไม่มา

is this in my head, i don’t know what to think

สิ่งนี้วนเวียนอยู่ในหัว ฉันไม่รู้ว่าคิดอะไร

he knelt to the ground and pulled out a ring

เขาได้คุกเข่าลงบนพื้นและยื่นแหวนให้

marry me juliet you’ll never have to be alone

แต่งงานกับฉันเถอะจูเลียตแล้วเธอจะไม่โดดเดี่ยว

i love you and thats all I really know

ฉันรักเธอและนั่นคือสิ่งทั้งหมดที่ฉันได้รับรู้

i talked to your dad you’ll pick out the white dress

ฉันพูดกับพ่อของเธอ เธอจะเลือกชุดสีขาว

its a love story baby just say yes

มันเป็นเรื่องความรักที่รัก เพียงแค่พูดว่าใช่

oh, oh, yes

โอ้ๆใช่

we were still young when i first saw you

เราทั้งคู่ยังเด็กอยู่ เมื่อครั้งแรกฉันได้เจอเธอ

Comments
  1. PICHANAN says:

    ชอบเพลงนี้เหมือนกันค่ะ🙂

  2. แพรว says:

    ชอบเพลงนี้มากมาย tayloy เป็นจูเลียตเหมาะมากคริคริ

  3. Si-Milan says:

    ตามมาจากอากู๋ค่ะ ชอบเพลงนี้ + เทย์เลอร์น่ารักมากกก ขอบคุณสำหรับคำแปลนะคะ

Leave a Reply

