White Horse : by Taylor Swift

Posted: February 9, 2009 in Uncategorized
 
เอาเพลงของเทย์เลอร์ มาแปลอีกแล้ว เพลงนี้ดูมิวสิคที่เธอกำลังร้องบนเวทีแล้วแต่งชุดเจ้าหญิงสีขาวซึ่งดูแล้วสวยมากๆ อีกอย่างเพลงนี้ไม่ใช่แนว flok เลยฟังได้แถมเพลงนี้ยังเพราะด้วย เสน่ห์เพลงนี้ที่ชอบคือมี เปียโน ไวโอลีนและเซลโล มาผสมผสานกับกีตาร์โปร่ง ได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว ตอนแรกเห็นชื่อนี้นึกว่าเป็นเพลงเกี่ยวกับเจ้าหญิงรอเจ้าชายอีก หรือรักหวานๆซึ้งๆ โรแมนติก กลับกลายว่าเพลงนี้เป็นเพลงแนวอกหัก ผิดหวังจากความรักเปรียบว่าเจ้าชายขี่ม้าขาวไม่มีจริง ชีวิตคนเราไม่ได้เจอแต่ความสุขสมหวังเสมอไป เพลงนี้อยู่ในอัลบั้มชื่อว่า Fearless ซึ่งวางขายในอเมริกา เมื่อวันที่ 11 Nov.08 เพิ่งวางไม่นานนี่เองหลังจากกระแสเพลงอื่นๆนั้นต้อนรับดีมากแต่สำหรับตัวเราแล้วเพลง Invisible หรือ เพลงอื่นๆอีกมากมาย นั้นเป็นแนว Folk ซึ่งเราไม่ชอบเลย แต่เพลงนึง You shouldn’t said no นั้นเราชอบมิวสิคอ่ะ นึกดูสภาพ Taylor ผู้หญิงสวยบอบบางและน่ารักอ่อนหวาน ยืนดีดกีตาร์กระโดดดูเท่ห์ไปอีกแบบ และคอเสริต์นี้ต้องยืนดีดกีตาร์ท่ามกลางสายฝนโปรยปราย (ฝนเทียม) เห็นแล้วทึ่งหลงรัก Taylor (แต่ก็น่ะขอพูดว่าไม่ชอบเพลงแนว Flok จริงๆ อาจเพราะว่าเราอยู่ที่นี้เจอแต่แนว Folk เยอะมากก็ได้ ทำให้เบื่ออออออออออออ)
 
 
Say you’re sorry
เธอพูดเพียงว่าเสียใจ
That face of an angel
แล้วทำหน้าใสซื่อ
Comes out just when you need it to
แสดงออกมาเมื่อเธอต้องการที่จะทำมัน
As I paced back and forth all the time
เหมือนฉันก้าวถอยหลังและเริ่มต้น ตลอดเวลา
Cause I honestly believed in you
เพราะว่าฉันเชื่อในตัวเธออย่างจริงใจ
Holding on
แต่ช้าก่อน
The days drag on
วันเวลายังไม่จบสิ้น
Stupid girl,
ผู้หญิงหน้าโง่
I should have known, I should have known
ฉันควรรับรู้ ฉันควรได้รับรู้

[Chorus]

I’m not a princess, this ain’t a fairy tale

ฉันไม่ใช่เจ้าหญิง นี่ไม่ใช่นิยายปรัมปรา
I’m not the one you’ll sweep off her feet,
ฉันไม่ใช่หนึ่งในนั้นที่เธอจะเขี่ยให้พ้นทาง
Lead her up the stairwell
แล้วยกให้หล่อนขึ้นมาแทนที่
This ain’t Hollywood, this is a small town,
นี่ไม่ใช่ฮอลลี่วู๊ด นี่คือเมืองเล็กๆ
I was a dreamer before you went and let me down
ฉันเคยฝันเฟื่องก่อนที่เธอจากไปและทิ้งฉันลง
Now it’s too late for you
ตอนนี้มันสายเกินไปแล้วสำหรับเธอ
And your white horse, to come around
และม้าขาวของเธอ มาวิ่งรอบๆ

Baby I was naive,

ที่รักฉันเคยไร้เดียงสา
Got lost in your eyes
เขิลอายสายตาคู่นั้นของเธอ
And never really had a chance
และจริงๆแล้วไม่เคยมีโอกาส
My mistake, I didn’t know to be in love
ความผิดฉันที่ฉันไม่รู้จักความรัก
You had to fight to have the upper hand
เธอต่อสู้เพื่อได้มันมาครอง
I had so many dreams
ฉันมีความฝันมากมาย
About you and me
เกี่ยวกับเธอและฉัน
Happy endings
มีความสุขตลอดไป
Now I know
ตอนนี้ฉันรู้แล้ว

[Chorus]

I’m not a princess, this ain’t a fairy tale

ฉันไม่ใช่เจ้าหญิงและนี่ไม่ใช่นิยายปรัมปรา
I’m not the one you’ll sweep off her feet,
ฉันไม่ใช่หนึ่งในนั้นที่เธอจะเขี่ยให้พ้นทาง
Lead her up the stairwell
แล้วยกให้หล่อนขึ้นมาแทนที่
This ain’t Hollywood, this is a small town,
นี่ไม่ใช่ฮอลลี่วู๊ด นี่คือเมืองเล็กๆ
I was a dreamer before you went and let me down
ฉันเคยฝันก่อนที่เธอที่จากไปและทิ้งฉันไว้
Now it’s too late for you
ตอนนี้มันสายเกินไปแล้วสำหรับเธอ
And your white horse, to come around
และม้าขาวของเธอมาวิ่งรอบๆ

And there you are on your knees,

และที่ตรงนี้เธอได้คุกเข่าของเธอ
Begging for forgiveness, begging for me
อ้อนวอนเพื่อให้ยกโทษ อ้อนวอนต่อฉัน
Just like I always wanted but I’m so sorry
เหมือนกับว่าฉันต้องการประจำแต่ฉันเสียใจมาก

Cause I’m not your princess, this ain’t a fairytale

เพราะว่าฉันไม่ใช่เจ้าหญิง นี่ไม่ใช่นิยายปรัมปรา
I’m gonna find someone someday who might actually treat me well
ฉันจะหาใครบางคนซึ่งสักวันคนนั้นอาจจะปฏิบัติต่อฉันได้เป็นอย่างดี
This is a big world, that was a small town
นี่คือโลกใบใหญ่แต่นั่นคือเมืองเล็กๆ
There in my rearview mirror disappearing now
กระจกส่องหลังที่มีฉันอย่นั้นตอนนี้ได้หายไปแล้ว
And its too late for you and your white horse
และมันสายเกินไปแล้วสำหรับเธอและม้าขาวของเธอ
Now its too late for you and your white horse, to catch me now
ตอนนี้มันสายเกินไปแล้วสำหรับเธอและม้าขาวของเธอที่จะมาคว้าฉันตอนนี้

Oh, whoa, whoa, whoa

โอ้ …
Try and catch me now
พยายามรั้งฉันตอนนี้
Oh, it’s too late
โอ้ มันสายเกินไปแล้ว
To catch me now
ที่จะรั้งฉันตอนนี้
Comments
  1. yaowapha says:

    ขอบคุณมากค่ะ^^ที่แปลเพลงนี้ให้อ่านขอบคุณจริงๆ…

Leave a Reply

