Lucky : by Jason Mraz feat.Colbie Caillat

Posted: March 23, 2009 in Uncategorized
หลังจากแปลเพลง White Horse ของ Taylor ซึ่งเนื้อหานั้นบอกว่าโลกนี้ไม่มีเจ้าชายหรอก รักแท้อย่างนิยายเหรอ? ไม่มีหร๊อก Taylor คอนเฟริ์ม แต่เพลงนี้ตรงกันข้ามโรแมนติคไม่เบา เป็นชายหนุ่มคนหนึ่งมีเพื่อนสาวที่สนิทคนหนึ่ง ซึ่งนายนี้บอกว่าโชคดีมากที่ได้ที่ได้เธอคนนี้เป็นเพื่อนสนิท ไม่ว่าเขาจะจากไปอยู่ที่ไกลๆเขาก็มีเธอเสมอ ส่วนเธอก็บอกว่าเธอโชคดีเหมือนกันที่ได้รักกับนายนี้และเธอนั้นก็มีเขาอยู่ในใจ อนุภาพของความรักคู่นี้มันข้ามน้ำข้ามทะเล จริงๆๆ ทำไมคู่นี้มันโชคดีกว่าTaylor หว่า..หุหุ ^^ เป็นเพลงที่เพราะจริงๆ
 
มิวสิคตัวนี้เก๋าคลาสสิคโดนใจจริงๆ ส่วนสถาปัตยกรรมของประเทศโรมาเนียก็สวยได้ใจมากๆ แนวมิวสิควีดีโอนี้ค่อนข้างเก๋ดีในด้านการถ่ายทำ(ไม่รู้เค้าเรียกว่าแนวซีเปียรึเปล่า?มันคล้ายกับการถ่ายรูปแนวซีเปียเลย..แต่แนวเคลื่อนไหวอย่างนี้ไม่รู้เรียกว่าอะไร) ส่วนทะเลนี้ไม่รู้ที่ไหนแต่ที่แน่ๆสาวเจ้ารอคอยที่อเมริกา เดาว่าน่าจะเป็นฮาวาย เพราะมีคำนึงว่าจะข้ามมหาสมุทรไปพบที่เกาะ รัฐฮาวายเป็นเกาะใหญ่ดีสวยด้วย
 
Do you hear me,
เธอได้ยินฉันไหม
I’m talking to you
ฉันกำลังพูดกับเธอ
Across the water across the deep blue ocean
ข้ามผืนน้ำข้ามมหาสมุทรสีฟ้าคราม
Under the open sky oh my, baby I’m trying
ภายใต้ท้องฟ้าเดียวกัน โอ้ฉัน ที่รักฉันกำลังพยายาม
Boy I hear you in my dreams
ที่รักฉันได้ยินเสียงเธอในความฝันของฉัน
I feel your whisper across the sea
ฉันได้ยินเสียงกระซิบของเธอข้ามผ่านโพ้นทะเล
I keep you with me in my heart
ฉันเก็บเธอไว้กับฉันอยู่ในใจของฉัน
You make it easier when life gets hard
เธอทำให้ชีวิตที่ยุ่งยากนั้นง่ายขึ้นมา

I’m lucky I’m in love with my best friend

ฉันโชคดีที่ฉันหลงรักกับเพื่อนที่ดีที่สุดของฉัน
Lucky to have been where I have been
โชคดีที่ฉันมีเธอและมีกันและกันทุกหนแห่ง
Lucky to be coming home again
โชคดีที่จะได้กลับมาบ้านอีกครั้ง
Oooohhhhoohhhhohhooohhooohhooohoooh
โอ้อออออออออออออออออออออออออออออ

They don’t know how long it takes

พวกเขาไม่รู้หรอกว่ามันใช้เวลาเท่าไหร่
Waiting for a love like this
สำหรับการรอคอยความรักอย่างนี้
Every time we say goodbye
ทุกๆครั้งพวกเราพูดว่า ลาก่อน
I wish we had one more kiss
ฉันปรารถนาพวกเราได้จูบเหมือนอย่างเคยอีกครั้ง
I’ll wait for you I promise you, I will
ฉันจะรอคอยเธอ ฉันให้สัญญากับเธอ ฉันจะคอย
[Chorus]
I’m lucky I’m in love with my best friend
ฉันโชคดีที่ฉันหลงรักกับเพื่อนที่ดีที่สุดของฉัน
Lucky to have been where I have been
โชคดีที่ฉันมีเธอและมีกันและกันทุกหนแห่ง
Lucky to be coming home again
โชคดีที่จะได้กลับมาบ้านอีกครั้ง
I’m lucky we’re in love in every way
ฉันโชคดีที่พวกเรารักกันในทุกทาง
Lucky to have stayed where we have stayed
โชคดีอยู่ด้วยกัน ที่พวกเราเคยอยู่ด้วยกัน
Lucky to be coming home someday
โชคดีที่จะได้กลับมาบ้านในไม่ช้านี้

And so I’m sailing through the sea

ดังนั้นฉันกำลังล่องข้ามทะเล
To an island where we’ll meet
ที่เกาะ ที่พวกเราจะได้พบกัน
You’ll hear the music, feel the air
เธอจะได้ยินเสียงเพลง และสัมผัสในอากาศ
I’ll put a flower in your hair
ฉันจะทัดดอกไม้ไว้บนผมของเธอ
Though the breezes through trees
ผ่านสายลมผ่านต้นไม้
Move so pretty you’re all I see
เคลื่อนไหวอย่างสวยงาม  ทั้งหมดที่ฉันเห็นนั้นคือเธอ
As the world keeps spinning ’round
เหมือนโลกนั้นได้หมุนรอบๆ
You hold me right here right now
เธอโอบกอดฉันตรงนี้ ตอนนี้
[Chorus]
Ooohh ooooh oooh oooh ooh ooh ooh ooh
Ooooh ooooh oooh oooh ooh ooh ooh ooh
Comments
  1. TW says:

    เพลงเพราะมากๆค่ะ เอ็มวีก้อสวยจริงๆๆ แอบไปฟังตามค่ะ อิอิ ^^เหมือน คู่แท้เรยยย ค่ะ ง่า อิจฉาT___TSomeday hope, there\’ll be some one who wanna hold my hand, at that day we\’ll be our best friend… ^^

Leave a Reply

