Home :by Michael Buble

Posted: December 14, 2010 in Uncategorized

Home :by Michael Buble

เพลงนี้อยู่อัลบั้ม Caught in the act ซึ่งออกอัลบั้ม ปี 2005  ช่วงนั้นนายบูเบิ้ลกำลังดังแล้วได้ออกทัวร์คอนเสริ์ตแถบยุโรป  ซึ่งจริงๆแล้วนายบูเบิ้ลเป็นคนแคนาดาแต่ว่ามาร้องเพลงที่อังกฤษและได้ออนทัวร์ทางแถบยุโรปอยู่นานไม่ได้กลับบ้าน ณขณะนั้นได้อยู่ปารีสและกรุงโรม ดังนั้นนายบูเบิ้ลได้ร้องเพลงถ่ายทอดอารมณ์เพลงนี้ขึ้นมาซึ้ง เศร้า เหงา ได้ใจเลยทีเดียว   เพลงนี้ถ่ายทอดอารมณ์สำหรับคนที่จากบ้าน ครอบครัว เพื่อน และคนรักได้ดี

Another summer day
อีกวันหนึ่งในฤดูร้อน
Has come and gone away
ได้ย่างผ่านเข้ามาและผ่านพ้นไป
In Paris and Rome
ในปารีสและกรุงโรม
But I wanna go home
แต่ฉันต้องการที่จะกลับบ้าน
Mmmmmmmm
ฮืมมมม

*Maybe surrounded by
A million people I
Still feel all alone
บางทีรอบๆตัวฉันมีผู้คนห้อมล้อมนับล้านคนแต่ฉันก็ยังรู้สึกอ้างว้าง
I just wanna go home
ฉันเพียงแค่อยากกลับบ้าน
Oh, I miss you, you know
โอ้ ..ฉันคิดถึงเธอและเธอก็รับรู้

And I’ve been keeping all the letters that I wrote to you
และฉันได้เก็บจดหมายทุกฉบับที่ฉันได้เขียนถึงเธอไว้
Each one a line or two
เพียงแค่หนึ่งหรือสองประโยค
“I’m fine baby, how are you?”
“ที่รักฉันสบายดี   แล้วเธอหล่ะสบายดีรึเปล่า?”
Well I would send them but I know that it’s just not enough
ฉันควรส่งจดหมายเหล่านั้นให้แต่ฉันรู้ว่ามันคงไม่เพียงพอ
My words were cold and flat
ทุกถ้อยคำของฉันนั้นมันช่างเศร้าสร้อยไร้ชีวิตชีวา
And you deserve more than that
เธอสมควรได้รับมากกว่านี้

Another aeroplane
จากเครื่องบินลำหนึ่ง
Another sunny place
ไปอีกสถานที่หนึ่งที่มีอนาคตสดใส
I’m lucky I know
ฉันรู้ว่าฉันเป็นคนที่โชคดี
But I wanna go home
แต่ฉันอยากจะกลับบ้าน
Mmmm, I’ve got to go home
อืมมม….ฉันต้องการจะกลับบ้าน

Let me go home
ให้ฉันกลับบ้าน
I’m just too far from where you are
ฉันอยู่ห่างไกลจากที่เธออยู่เหลือเกิน
I wanna come home
ฉันอยากกลับบ้าน

And I feel just like I’m living someone else’s life
ฉันรู้สึกว่าฉันได้ทอดทิ้งอีกชีวิตหนึ่งไว้
It’s like I just stepped outside
มันเหมือนฉันก้าวเผชิญสู่โลกภายนอก
When everything was going right
เมื่อทุกสิ่งทุกอย่างดีขึ้น
And I know just why you could not
Come along with me
และฉันก็รู้ว่าทำไมเธอไม่สามารถร่วมเดินทางกับฉันได้
‘Cause this was not your dream
เพราะนั่นไม่ใช่ความฝันของเธอ
But you always believed in me
แต่เธอเชื่อมั่นในตัวฉันเสมอมา

Another winter day has come
อีกวันหนึ่งในฤดูหนาวได้ผ่านเข้ามา
And gone away
และผ่านพ้นไป
In even Paris and Rome
ในปารีสและกรุงโรม
And I wanna go home
ฉันอยากกลับบ้าน
Let me go home
ให้ฉันกลับบ้านเถอะ

*(ซ้ำ)

Let me go home
ฉันอยากกลับบ้าน
I’ve had my run
ฉันได้ดำเนินตามฝันของฉัน
Baby, I’m done
ที่รักภาระกิจฉันเสร็จสิ้นแล้ว
I gotta go home
ฉันกำลังจะกลับบ้าน
Let me go home
ฉันอยากกลับบ้านเหลือเกิน
It will all be all right
มันคงจะดีไม่น้อย
I’ll be home tonight
ฉันจะกลับถึงบ้านคืนนี้
I’m coming back home
ฉันกำลังกลับบ้าน

Leave a Reply

